Những điều cần biết về cánh của máy bơm chìm. -
Top
0344730220
nghiemtienthang@gmail.com
Điện nước tây hồ
Chính hãng & chất lượng cao
phone_in_talk Hotline: 24/7 0344 730 220
drafts

Những điều cần biết về cánh của máy bơm chìm.

Máy bơm chìm chuyên sử dụng cho việc bơm nước thải sinh hoạt, công nghiệp, chịu được hầu hết các chất bơm mang tính ăn mòn. 

Các loại cánh quạt của máy bơm nước chìm

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều cách quạt của máy bơm nước chìm, tuy nhiên chỉ có 3 loại chủ yếu, được sử dụng phổ biến nhất là: Cánh Kín, cánh xoáy, cánh cắt.

Cánh kín

Đây là loại cánh quạt của máy bơm được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Cánh được thiết kế dưới dạng kín, phía trong có đường rãnh để nước dễ vào. Sử dụng chủ yếu cho dòng máy bơm thường, bơm công nghiệp cấp nước 1 tầng cánh.

Dòng cánh bơm kín này có giá thành khá rẻ, bơm nước tương đối bền, khỏe. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là nhanh hỏng nếu nguồn nước quá bẩn có lần rác hoặc hạt cát nhỏ. Phù hợp với máy bơm gia đình, máy bơm công nghiệp có công suất dưới 37KW.

Cánh xoáy

Đây là cánh bơm hình rãnh xoáy theo một hướng nào đó. Được nhiều người biết đến là cánh bán hở, được sử dụng nhiều trong bơm nước thải. Ưu điểm lớn nhất của cánh xoáy là có thể bơm được bùn hoặc nước lẫn bùn, có chứa các tạp chất rác nhỏ, thậm chí nước lắng tù đọng vần hoạt động được mà không lo bị tắt nghẽn.

Mặc dù vậy những loại cánh xoáy này không thể bơm được nước thải có lẫn rác, phù hợp cho các dòng máy bơm công nghiệp dạng chìm, công suất chủ yếu từ 0,75 KW - 75 KW.

Cánh cắt

Cánh bơm này chuyên được sử dụng cho việc cắt vật liệu dẻo hoặc loại vật liệu có thể gây tắc, ảnh hưởng đến các loại máy bơm. Dòng máy này được nhà sản xuất trang bị cánh cắt và phân rãnh cắt nên có thể cắt vật liệu thành từng miếng nhỏ để máy có thể hút và xử lý nhanh nhất.

Sử dụng máy bơm có cánh cắt để xử lý các loại nước thải có chứa rác, quần áo, các chất dẻo rất hiệu quả, có thể hoạt động một cách tối ưu nhất mà không lo bị hỏng.

Khi nào thì nên dùng máy bơm cánh kín, cánh xoáy và cánh cắt?

Phụ thuộc vào từng điều kiện môi trường, mà ta sử dụng máy bơm cánh kín, cách xoáy, cánh cắt để đáp ứng nhu cầu khác nhau:

  • Đối với môi trường nước thải không chứa nhiều tạp chất thể rắn, ta nên ưu tiên chọn máy bơm chìm cánh kín.
  • Đối với môi trường nước thải chứa chất rắn và tạp chất tương đối ít, bạn có thể chọn máy bơm chìm cánh bán hở.
  • Đối với máy bơm cánh xoáy ta có thể dùng bơm nước thải  lẫn bùn loãng, rác, vật rắn lơ lửng,... 
  • Đối với dòng máy bơm chìm cánh khuấy bạn có thể dùng để bơm nước thải bùn đặc, rác, sạn, sỏi,...
Tìm cửa hàng
0344 730 220
Chat facebook
Chat trên Zalo