Cách lắp vòi hoa sen đơn giản, nhanh chóng -
Top
0344730220
nghiemtienthang@gmail.com
Điện nước tây hồ
Chính hãng & chất lượng cao
phone_in_talk Hotline: 24/7 0344 730 220
drafts

Cách lắp vòi hoa sen đơn giản, nhanh chóng

Vòi hoa sen là thiết bị nội thất phòng tắm phổ biến, được hầu hết các gia đình trang bị trong ngôi nhà hiện đại của mình.

Cấu tạo vòi hoa sen

Một bộ vòi hoa sen gồm các bộ phận chính sau: Bát sen, cài sen, dây sen, thân sen và củ sen.

Trong đó, thân sen là bộ phận quan trọng nhất bởi nó quyết định chất lượng của sản phẩm bạn mua. Thân sen được chia nhỏ thành các bộ phận: Tay sen, lõi sen, chân sen, chụp sen, nén sen và rút sen.

Các bộ phận được đặt trong thân sen có các chức năng khác nhau như sau:

  • Lõi sen (ti van hay van đóng mở nước): Khi bạn đóng/mở tay sen trên bộ sen cây tắm thì nó sẽ tác động vào lõi sen, trong hệ thống vòi nóng - lạnh, lõi sen sẽ đóng mở đĩa sứ để trộn 2 nguồn nóng - lạnh của bộ chia nước. Lõi sen thường được làm từ sứ để đảm bảo có thể xử lý trơn tru 2 nguồn nước, tránh xảy ra tai nạn không mong muốn trong quá trình sử dụng.
  • Tay nắm sen: Đây được xem như cầu nối để giúp nước được đưa lên vòi từ bộ sen vòi. Tay nắm sen là bộ phận giúp bạn cầm nắm dễ dàng hơn, vì thế nó thường được gắn trực tiếp với lõi sen bằng ốc vít, giúp mở/đóng van nước của lõi sen dễ dàng hơn, tiện lợi hơn.
  • Rút sen: Là nhân tố tác động trực tiếp vào hoạt động chia nước thành 2 phần: một phần nước sẽ được dẫn xuống vòi tắm, một phần nước thì sẽ được dẫn lên bát sen. Khi bạn nhấn nút rút sen xuống thì nước sẽ được đưa xuống đầu vòi và chảy ra ngoài, còn nếu kéo rút sen lên thì nước sẽ được đưa lên phía vòi hoa sen.
  • Nén sen và chụp sen: Là bộ phận dùng để cố định lõi sen, được lắp ráp ngay bên dưới tay vòi sen.
  • Chân sen: Là trụ đứng của toàn bộ vòi sen tắm, bao gồm 2 chân hình chữ Z được gắn với nhau từ thân vòi sen đến tường nhà bạn, chân sen còn lại sẽ được gắn với đầu của mỗi nguồn nước. Bộ phận này thường được làm chắc chắn và tỉ mỉ nhất bởi nó cố định toàn bộ hệ thống vòi sen tắm và chịu đựng lượng nhiệt của 2 nguồn nước trao đổi liên tục trong suốt quá trình bạn sử dụng.

Đây là 5 bộ phận quan trọng nhất, cấu tạo nên một vòi sen tắm. Vậy nên, dù bạn chỉ là người tiêu dùng mua để sử dụng thì cũng nên tìm hiểu rõ về 5 bộ phận này để lựa chọn mua được sản phẩm chất lượng nhất.

Hướng dẫn lắp đặt vòi hoa sen

Xác định vị trí để lắp vòi hoa sen

Tùy theo loại vòi hoa sen lựa chọn để lắp đặt, bạn cần có vị trí riêng phù hợp với nó:

Đối với sen dây:

Bạn tiến hành đo kích thước lắp đặt lần lượt theo chiều cao trung bình của gia đình. Bạn nên chọn vị trí lắp đặt giá treo vòi ở trên chiều cao đó khoảng 10cm. Theo chiều cao trung bình của người Việt Nam, khoảng cách vòi sen dây và mặt đất là từ 160 - 165cm.

Đối với cây sen đứng:

Bạn nên lắp bát sen cao hơn mặt đất 1m8 - 2m là tối ưu, hoặc cao hơn chiều cao của người cao nhất trong gia đình từ 15 - 20cm. Nếu bạn muốn nước chảy mạnh hơn thì có thể nâng cao thêm 5 - 10cm, lưu ý là nên đặt van khóa nước cách 80 - 100cm nhé!

Tìm cửa hàng
0344 730 220
Chat facebook
Chat trên Zalo